5 lý do khiến khu đô thị The Global City được khách hàng chọn là downtown tương lai tại Hồ Chí Minh

1 khu trọng điểm mới, 1 đô thị thu nhỏ ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang sinh ra sở hữu sự tham gia của các các kiến trúc sư, kiến thiết hàng đầu trái đất.

Coi thông tin chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình chi tiết dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thị trấn hóa, các thành phố đa trung tâm đang dần xuất hiện trên trái đất. những khu trung tâm ra đời sau thường có lợi thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự xuất hiện của 1 dự án quy mô to, tinh vi và phổ biến luôn tiện ích, thu hút các hoạt động vui chơi, giải trí, sắm sửa ko chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sa sầm uất và đương đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức thành công của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hiện ra của khu trung tâm mới của thành phố bắt nguồn trong khoảng sự hình thành của một khu thị trấn. Ấy là mô hình đã được khai triển tại những đô thị bự và lớn mạnh hàng đầu quả đât như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ mà còn là 1 “thành phố” quốc tế có các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều tiện ích, kết nối giao thông. Đây còn là 1 thành phầm biểu trưng, kích thích sự phát triển của thị phần bất động sản xung quanh. Theo cục báo cáo của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% từ sau khu này được phát triển.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được thi công và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” đẳng cấp hàng đầu trên trái đất, tích hợp toàn bộ mẫu hình nhà sản xuất, thương mại, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình mang tính tượng trưng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Sở hữu thể nói, đây là thành quả với tính biểu trưng và tạo nên thương hiệu cho đô thị Dubai. Bây giờ, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành tài sản đáng tìm bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước tiên vận dụng tại TP.HCM sở hữu sự xuất hiện của TP.Thủ Đức. Theo đấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes tăng trưởng mang tầm nhìn trở thành khu “downtown” thứ hai của thị trấn, là thành phố lối vào ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại cửa ngõ phía Đông của đô thị

The Global City sở hữu địa điểm khá gần trọng điểm “cũ” của thành phố, khác lạ đắc địa vì nhì mặt tiền giáp nhì con đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và trục đường Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình mang 1 mặt tiền giáp sông Rạch loại và mặt còn lại giáp mang khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí trung tâm, công trình dự định được lợi lợi trong khoảng nguồn vốn đầu tư vào cơ sở cơ sở vật chất khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong đó có nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở mang các con phố Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất bự hiếm hoi có đa dạng tiện thể ích phức hợp

Với lợi thế quỹ đất to cá biệt sắp trung thực bụng phố, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch có đa dạng phân khu: thông thường cư, thấp tầng, villa, nhà ở phố hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán sỉ... Trong ấy, diện tích cảnh quan và một thể ích công cùng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mang hi hữu mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng để ý nhất là trọng điểm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trung tâm dự án, nơi dự định sẽ hội tụ những thương hiệu cá tính cao cấp, các nhà hàng sang trọng cũng những luôn tiện ích giải trí tân tiến.

Tiêu chuẩn xây cất thiết kế hàng đầu trái đất

Masterise Homes đã tổ chứcđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng cách thức cộng tác mang các bên hàng đầu quả đât như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, kiến thiết phong cảnh WATG, kỹ thuật xây cất Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Kiến thiết nhà shophouse Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ những kiến tạo của phân khu trước hết trong đại thành phố The Global City - phân khu nhà phố Soho, kết hợp kết hợp giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng thành phố đặc thù của Việt Nam để tạo nên kiến tạo hiện đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiên tiến dẫn dắt ngày mai

Mang vai trò là trung tâm mới của thị trấn, biểu trưng cho sự tăng trưởng cực thịnh và vững bền của thành phố, những khu thành phố downtown thường là nơi tiên phong vận dụng những kỹ thuật tiền tiến hàng đầu. Ví như Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm công nghệ bền vững, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được ứng dụng rộng rãi kỹ thuật tiền tiến xứng danh “thành xã toàn cầu”. Foster+Partners - tổ chức đầu tư tham vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiên phong khuynh hướng xây đắp bền vững trong kiến trúc và thiết kế đô thị trên quả đât. Dự định The Global City sẽ được phần mềm công nghệ năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để kiệm ước năng lượng và tài nguyên. Song song, khoa học trí não nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối liên lạc và quản lý ko gian đô thị để tối ưu hóa việc dùng những diện tích công cùng, đỗ xe, cùng việc tăng an toàn và an toàn giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiềm năng nhà đầu tư nhà đất Tân Trụ, Long An

Ecopark Nhơn Trạch - dự án nhà ở nghỉ dưỡng 6 sao được nhà sáng lập Ecopark giới thiệu ở miền Nam

Đề tài doanh nghiệp đầu tư “một vốn tứ lời” tại khu đô thị Tân Trụ Royal toạ lạc trọng tâm thành phố vệ tinh